TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Thắp lửa trái tim trên cao nguyên đá Hà Giang 2015

      Mùa hè xanh là khoảng thời gian được rất nhiều bạn trẻ chờ đợi, đây cũng là dịp họ được sống trong tinh thần thiện nguyện, được đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết của bản thân giúp đỡ cho cuộc sống của hàng trăm người dân ở những vùng đất còn nhiều gian khó.

      Năm 2015, được sự đồng ý và tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức hoạt động Mùa Hè Xanh - Vì sức khỏe cộng đồng tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang từ ngày 23/7/2015 đến hết ngày 29/7/2015. Chương trình năm nay với quy mô ngày càng được mở rộng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cán bộ, giảng viên nhà trường, các bạn sinh viên và đặc biệt là các đơn vị cùng phối hợp thực hiện: Tỉnh đoàn Hà Giang, câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ  Hà Giang, Huyện  Đoàn  Mèo Vạc, Bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc và phòng khám Đa Khoa KV Xín Cái, Đảng ủy, HĐND, UBND, Đoàn TN xã Xín Cái, Đồn biên phòng Săm pun, Công  ty Ajinomoto Việt Nam - đơn vị tài trợ cho hoạt động.

Trong thời gian 1 tuần, Đoàn tình nguyện Trường Đại học Y tế công cộng đã phối hợp với các đơn vị tại Hà Giang tổ chức thành công các hoạt động sau:

1. Phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gần 700 đồng bào tại xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc.

2. Trao các phần quà cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập; các bệnh nhân nhi và 02 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa mèo Vạc; các em học sinh nội trú của trường tiểu học và THCS Xín Cái.

3. Phối hợp với Đoàn Thanh niên, nhân dân tại địa phương xã Xín Cái làm đường liên thôn. Ủng hộ quỹ xây dựng nông thôn mới.

4. Tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ truyền thống "Nghĩa tình biên giới".

5. Tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã.

6. Hành trình “giáo dục truyền thống” cho sinh viên: tham quan cột cờ Lũng Cú – đỉnh đầu cực Bắc của Tổ quốc.

7. Tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên - Hà Giang.

         Tiếp tục cuộc hành trình giáo dục truyền thống cho sinh viên, Đoàn tình nguyện đã có chuyến tham quan cột cờ Lũng Cú – Đỉnh đầu cực Bắc của Tổ quốc. Điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình giáo dục truyền thống là “ Trở về với cội nguồn”,  tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên - nơi yên nghỉ của hàng ngàn người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh vệ quốc, bảo vệ biên giới phía bắc năm 1984 để bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

      Những ánh nến lung linh cháy trong đêm mưa tri ân các anh hùng liệt sỹ  tại Vị Xuyên – Hà Giang là hình ảnh cuối cùng khép lại hành trình cho một mùa hè thật nhiều cảm xúc. Một mùa hè đế biết yêu thương nhiều hơn, biết hạnh phúc nhiều hơn và biết rằng: Mùa Hè Xanh – miền ký ức tuyệt vời nhất của tuổi trẻ mà bất cứ ai từng sống cùng với nó.

 

Một số hình ảnh về hoạt động:

(Đồng bào xã Xín Cái đến tham gia hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí và tặng quà)

(Các Y, Bác sỹ trẻ của Bệnh viện Mắt thành phố Hà Giang tham gia chương trình)

(Phòng siêu âm của chương trình khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe)

(Bàn phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào đến khám chữa bệnh,

nghe tư vấn sức khỏe)

(Đón tiếp đồng bào đến tham gia chương trình)

(Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó)

(Giao lưu văn nghệ Nghĩa tình biên giới)

(Hành trình tham quan cột cờ Lũng Cú – Đỉnh đầu cực Bắc của Tổ quốc)

(Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên)

Lưu Ly

Share